วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2551

ราฟายกสตีวี่จีกุญแจสำคัญพาหงส์บินสูง


ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ชาวสเปน ของ ลิเวอร์พูล ยกย่อง สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์จอมยิงไกล จะเป็นกุญแจสำคัญพา "หงส์แดง" ตะลุยผ่านเข้ารอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดในเกมบุกเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 วันพุธที่ผ่านมา
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมจอมแท็กติก ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก สรรเสริญผลงานของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ว่าทำผลงานได้อย่างสุดยอด ในเกมบุกเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมมั่นใจนักเตะจะเป็นกุญแจสำคัญที่นำทีมผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ
อดีตนายใหญ่บาเลนเซีย กล่าวว่า "เมื่อคุณมีผู้เล่นระดับโลกมากมาย พวกเขาย่อมทำให้เกิดความแตกต่าง บางครั้งเป็น (เฟร์นานโด) ตอร์เรส และคราวนี้เป็น เจอร์ราร์ด เขาเป็นนักเตะที่สามารถเปลี่ยนเกมได้ด้วยตัวเอง และเขาทำให้เห็นแล้วจากจังหวะเลี้ยงบอลเข้าไปในเขตโทษ และสร้างโอกาสให้เราทำประตู"
"เขาเปลี่ยนแปลงเกม ประตูนั้นสร้างความแตกแต่งให้เรา นั่นเป็น 1 ในคุณภาพระดับโลก และเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง สตีเว่น สามารถอะไรได้หลายอย่าง มันเป็นการเลี้ยงลุยเข้าไปที่ไม่มีใครสามารถหยุดได้ และมันอาจจะเปลี่ยนแปลงเกมทั้งหมดก็ได้"
พร้อมกันนี้ ราฟา ยังกล่าวชื่นชมผลงานของลูกทีมทุกคนด้วยว่า "(เดิร์ก) เค้าท์ เล่นได้โดดเด่นจริงๆ เขาทำงานได้น่าเหลือเชื่อ และ ตอร์เรส ก็ด้วย บางครั้งเขาพยายามทำงานด้วยตัวเอง เมื่อ อาร์เซน่อล กดดันใส่คุณ บางครั้งมันก็เป็นงานหนักสำหรับกองหน้า เพราะพวกเขาจะไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมมากนัก แต่ ไรอัล บาเบล ก็ทำงานหนัก และ เจอร์ราร์ด ก็มองหาจังหวะสวนกลับ และผ่านบอลที่ยอดเยี่ยมเสมอ"

ไม่มีความคิดเห็น: