วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2551

ราฟารีบปัดหงส์ไม่เป็นต่อชี้ประมาทปืนหายนะชัวร์


ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ "หงส์แดง" รีบปฏิเสธเป็นต่อ "ไอ้ปืนใหญ่" บานตะไท ฉลุยตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่แล้ว หลังบุกไปซัดประตูเยือนในเกมแรกรอบ 8 ทีมสุดท้าย บอกคิดอย่างนั้นไม่ได้เด็ดขาด เหตุดวลเกือกกับโคตรทีมอย่าง อาร์เซน่อล ประมาทไม่ได้ทุกนาที พร้อมหนุนกรรมการตัดสินถูกต้องไม่เป่าจุดโทษให้คู่แข่งจากจังหวะ เดิร์ค เค้าท์ ไปดึง อเล็กซานเดอร์ คเล็บ จนหน้าทิ่มในเขตโทษ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ขอยอมรับว่าทีมของตนเป็นต่อ อาร์เซน่อล อย่างขาดลอยในการทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ในวันอังคารที่ 8 เม.ย.นี้ ที่สนาม แอนฟิลด์ หลังจากที่บุกไปเสมอ 1-1 ในนัดแรก ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากตุนประตูทีมเยือนเอาไว้ก่อนแล้ว
เบนิเตซ กล่าวว่า "ผมไม่คิดเลยว่าเราจะเป็นต่อบานเบอะ เมื่อคุณเล่นกับ อาร์เซน่อล คุณย่อมรู้ดีว่าพวกเขายิงประตูได้ในทุกสนาม ใช่เลยที่เรากำลังจะได้ลงเล่นใน แอนฟิลด์ แถมแฟนบอลของเรายังสร้างความแตกต่างได้อย่างมากมายมหาศาล แต่เรากำลังจะลงเล่นกับทีมที่ดีมากๆ ทีมหนึ่ง ซึ่งคุณจะเห็นได้เลยว่าคุณภาพของพวกเขามีอยู่มากมายแค่ไหนจากเกมในคืนนี้ (วันพุธ) พวกเขามีโอกาสเหลือเฟือเลยทีเดียว ดังนั้น เราก็เลยต้องเล่นแบบรอจังหวะโต้กลับ และต้องทำงานอย่างหนักในแนวรับ"
"เมื่อคุณเล่นกับ อาร์เซน่อล แถมยังเสียประตูไปก่อน มันย่อมเป็นอะไรที่ยากลำบากมากๆ ถ้าหากคุณไม่อาจตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่พวกเขาได้บุกอย่างต่อเนื่อง และถ้าคุณพลาดท่า มันก็จะกลายเป็นตามหลัง 0-2 ทันที ดังนั้น มันจึงสำคัญยิ่งสำหรับเราที่จะต้องยิงประตูคืนให้ได้ไวๆ"
"ประตูเยือนสำคัญเสมอ และเกมที่ แอนฟิลด์ จะช่วยให้เราได้เปรียบ เรารู้ว่าถ้าเรายิงประตูได้ก่อน มันย่อมจะเป็นความยากลำบากสำหรับพวกเขา ดังนั้น มันจึงเป็นสถานการณ์ที่ดีสำหรับเราแล้ว"
ส่วนกรณีที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" ยืนกรานว่าทีมของตนสมควรจะได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ เดิร์ค เค้าท์ กองหน้า "หงส์แดง" ไปดึง อเล็กซานเดอร์ คเล็บ มิดฟิลด์ตัวรุก "เดอะ กันเนอร์ส" จนล้มคะมำในกรอบเขตโทษ แต่กรรมการกลับไม่ยอมเป่าให้เป็นลูกจุดโทษนั้น นายใหญ่ชาวสเปนเชื่อว่าเป็นการตัดสินที่ถูกต้องแล้ว
"ผมเห็นจังหวะนั้นจากภาพช้าในเทปโทรทัศน์แล้ว และผมก็คิดว่ามันไม่ชัดเจนเลย หากเป็นเกมในอังกฤษมันต้องไม่ใช่จุดโทษแน่ๆ อย่างไรก็ตาม เค้าท์ เป็น "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" ในนัดนี้ เขาช่วยทีมได้มากจริงๆ" "ราฟา" ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น: