วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2551

ฮูเปียแอบเล็งเปิดแอนฟิลด์ทุบปืนลิ่วชปล.


ซามี่ ฮูเปีย เซนเตอร์ฮาล์ฟ "หงส์แดง" แอบเล็งเปิดรัง แอนฟิลด์ ทุบ "ไอ้ปืนใหญ่" กระบอกแตก ฉลุยตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังบุกไล่เจ๊า 1-1 ในนัดแรกรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ไม่วายยอมรับมองข้ามชอตยังไม่ได้ เหตุยังมีเกม พรีเมียร์ลีก คั่นกลางศึกไตรภาคระหว่างทั้งสองทีม ประกาศก้องต้องเก็บแต้มจากถิ่น อาร์เซน่อล ให้จงได้
ซามี่ ฮูเปีย กองหลัง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มองไกลไปถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่บุกไปควักผลเสมอ 1-1 ออกมาจากรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้สำเร็จในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ด้วยผลงานการยิงประตูตีเสมอของ เดิร์ค เค้าท์ กองหน้าดัตช์แมน หลังจากที่เสียท่าโดน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกโตโก โขกพังประตูได้ไปก่อน
ฮูเปีย กล่าวว่า "แน่นอนเลยว่าประตูเกมเยือนที่เราทำได้ที่นี่เป็นอะไรที่ดีเยี่ยมมากๆ แถมยังได้ผลเสมอกลับออกมาอีก ดังนั้น ถ้าเราชนะได้ที่ แอนฟิลด์ เราก็จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป มันน่าผิดหวังอยู่บ้างที่เสียประตูจากลูกเตะมุม ผมคิดว่าผมทำพลาดนิดหน่อย ผมควรจะขยับเข้าไปใกล้ๆ อเดบายอร์ ให้มากกว่านี้ และน่าจะผลักเขาสักนิดหนึ่งเพื่อไม่ให้เขาโหม่งได้ถนัด"
"เขากระโดดได้สูงทีเดียว และผมก็ไม่ได้คาดคิดเอาไว้ก่อนเลยว่าเขาจะเข้าถึงบอลได้แบบนี้ ดังนั้น มันก็เลยดีมากๆ ที่ยิงประตูตีเสมอได้สำเร็จเพียงแค่ไม่กี่นาทีหลังจากนั้น แล้วเกมก็เปิดขึ้นมาอีกครั้งจนได้ ประตูนั้นแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเรา เรารู้ว่ายังมีอีกเกมให้ลงเล่น ดังนั้น มันจึงสำคัญยิ่งที่ยิงได้"
"เราต้องเดินหน้าต่อไป เพราะเราต้องการประตูนั้น และ เดิร์ค ก็ทำได้ดีจริงๆ ที่ยิงเข้าไปจนได้ หลังจากที่ สตี วี่ (สตีเว่น เจอร์ราร์ด) พาบอลบุกเข้าไปได้เยี่ยมมากๆ บางทีครึ่งหลังเราอาจจะตั้งรับมากไปหน่อย และเราก็ไม่อาจจะครองบอลเพื่อเปิดเกมรุกสวนกลับได้มากเท่าไหร่ แต่ อาร์เซน่อล คือโคตรทีม และพวกเขาก็บีบเราให้ถอยลงไปตั้งรับตลอดครึ่งหลัง"
อย่างไรก็ตาม แม้เซนเตอร์แบ็กชาวฟินแลนด์จะเชื่อว่าประตูเยือนนั้นสำคัญ แต่ก็ยืนยันว่าไม่ได้มองข้ามชอตไปถึงเกมนัดที่ 2 ในวันอังคารที่ 8 เม.ย.นี้ ที่สนาม แอนฟิลด์ หากแต่กำลังมุ่งมั่นอยู่กับนัดถัดไปที่จะต้องเจอกันในศึก พรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 5 เม.ย.นี้ ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
"เรารู้ว่านัดที่ 2 กำลังจะมาถึงและประตูเดียวของเราก็มีความหมายมากๆ แม้พวกเขาจะยิงประตูที่ 2 ได้ก็ตาม มันน่าสนใจมาก แต่ยังมีเกมสำคัญอีกเกมก่อนนัดนั้นในวันเสาร์นี้ ทั้งสองทีมต่างก็ต้องการคะแนนในเวที พรีเมียร์ลีก ด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้น คงต้องเน้นเกมนี้กันก่อนที่จะเริ่มคิดถึงเกมวันอังคารกันต่อไป" ฮูเปีย ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น: