วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2551

มาสเคออกปากขอโทษหลังโดนแบนยาว


ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ออกปากขอโทษทุกคน พร้อมรับเสียใจกับการกระทำของตัวเอง หลังต่อปากต่อคำผู้ตัดสินจนถูกไล่ออกในเกมพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และโดนลงโทษแบนยาว 3 นัดเลยทีเดียว ชี้เป็นบทเรียนครั้งสำคัญ และให้คำมั่นว่าจะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต
ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลาง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า เขาอยากขอโทษทุกคน และรู้สึกเสียใจกับการกระทำของตัวเอง หลังจากที่ต่อปากต่อคำกับผู้ตัดสิน สตีฟ เบนเน็ตต์ จนถูกไล่ออกจากสนามในเกมแดงเดือดที่ต้นสังกัดบุกพ่าย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
มาสเคราโน่ ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษแบนทั้งสิ้น 3 นัด และถูกปรับเงิน 15,000 ปอนด์ (975,000 บาท) โทษฐานที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมจากการที่ไม่ยอมออกจากสนามแต่โดยดี หลังจากที่ถูกใบแดง ทำให้เขาต้องพลาดลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเยือน "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล วันเสาร์นี้ รวมทั้งเกมฟาดแข้งกับ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ชดใช้โทษแบนไปแล้ว 1 นัดในเกมกับ "ทอฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน อย่างไรก็ตาม ล่าสุดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ได้ออกมากล่าวขอโทษกับทุกคนแล้ว
"ผมอยากขอโทษทุกคน ผมทำผิดและเสียใจกับการกระทำนี้ มันเป็นความผิดของผม ผมไม่ใช่นักเตะสกปรก ผมไม่ได้แสดงความไม่เคารพต่อผู้ตัดสินเป็นประจำ ผมไม่ใช่คนแบบนั้น ผมคิดว่ามันเป็นเพราะความกดดันอย่างหนักในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ส่งผลให้ผมแสดงพฤติกรรมอย่างในวันนั้น มันไม่ใช่บุคลิกของผม แต่ผมก็ไม่อยากใช้เป็นข้ออ้าง"
"มันเป็นสิ่งเลวร้ายเมื่อคุณทำให้เพื่อนร่วมทีมผิดหวังและทิ้งพวกเขาให้เล่น 10 คน โดยเฉพาะในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาให้การสนับสนุนเต็มที่ และรวมทั้งแฟนบอล ลิเวอร์พูล แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ความเจ็บปวดหายไป เมื่อมองย้อนกลับมายังเกมนั้น ผมประพฤติตัวไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสิน ผมเดินเข้าไปพูดกับเขา แต่ผมเข้าใจว่ามันไม่ใช่ความคิดที่ดี"
"ผมแสดงท่าทางที่แย่มากเมื่อถูกใบแดง เพราะผมไม่เชื่อว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับผม ผมต้องเรียนรู้ แต่ก็ต้องก้าวต่อไปและลืมสิ่งที่เกิดขึ้น ผมหวังว่าผู้คนจะรู้ว่าผมพยายามเล่นแบบแฟร์ๆ และไม่คิดที่จะแสดงความก้าวร้าว ผมต้องมีสมาธิกับเกมและมุ่งมั่นกับแชมเปี้ยนส์ ลีก เรามีความสุขกับผลการแข่งขันที่ดีกับ อาร์เซน่อล และผมก็เฝ้ารอเกมนัดที่ 2"
"มันเป็นช่วงเวลาที่ผมต้องก้าวต่อไป แต่ก็ต้องไม่ลืมบทเรียนจากอดีตและแมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอกสนามมันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผม สถิติด้านระเบียบวินัยของผมดีมาตลอดจนถึงตอนนี้ แต่ผมก็ต้องแสดงสิ่งนั้นออกมาอีกครั้ง ผมพยายามให้ความเคารพกับคำตัดสินของผู้ตัดสินและนี่คือสิ่งสำคัญ" มาสเคราโน่ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: