วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2551

ชาบีชูเจิดช่วยพาหงส์ทะลุตัดเชือกชปล.


ชาบี อลอนโซ่ ห้องเครื่องเลือดกระทิงดุ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ชู สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคนเก่ง บอกเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยพา "เร้ด แมชีน" ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังแสดงให้เห็นถึงหัวจิตหัวใจอันแข็งแกร่ง ด้วยการรับหน้าที่สังหารจุดโทษให้ทีมพลิกขึ้นนำ อาร์เซน่อล ในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตายของเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2
ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์เลือดกระทิงดุ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวชม สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคนเก่งว่า เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยพา "เร้ด แมชีน" ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปี
ลิเวอร์พูล เกือบจะต้องยุติเส้นทางในฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของยุโรป ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อปล่อยให้ อาร์เซน่อล ได้ประตูตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 84 ของเกมนัดที่ 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งถ้าการแข่งขันจบลงตรงนั้น "เดอะ กันเนอร์ส" จะเป็นฝ่ายได้ผ่านเข้ารอบต่อไป ตามกฎอเวย์โกล์ทันที
อย่างไรก็ตาม ชะตาของยอดทีมแห่ง แอนฟิลด์ ยังไม่ขาด เมื่อมาได้ลูกจุดโทษในนาทีถัดมา และ เจอร์ราร์ด ก็แสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจอันแข็งแกร่ง ด้วยการส่งบอลผ่านมือ มานูเอล อัลมูเนีย เข้าไปอย่างเยือกเย็น ทำให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำเป็น 3-2 ก่อนที่ ไรอัน บาเบล จะมายิงประตูปิดกล่องให้ทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ เก็บชัยไปอย่างเด็ดขาด 4-2 ในที่สุด
อลอนโซ่ กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เพราะ อาร์เซน่อล เพิ่งจะยิงประตูได้ และเวลาก็เหลืออยู่ไม่มากแล้วด้วย มันจำเป็นต้องใช้จิตใจที่แข็งแกร่งมากๆ ในการรับหน้าที่นั้น แต่ สตีเว่น ก็รับมัน และยิงประตูเข้าไป พวกเราเชื่อมั่นในตัวเขา เพราะรู้ว่า เขายิงประตูสำคัญๆ ให้เรามาแล้วมากมาย"
"ช่วง 2-3 นาทีสุดท้าย มันมหัศจรรย์มาก และมันก็เป็นเรื่องยอดเยี่ยมสำหรับเรา ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นี่คือครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ฤดูกาลแล้ว คุณจะไม่มีทางเบื่อหน่ายกับการลงเล่นในรอบตัดเชือกแน่นอน" ดาวเตะทีมชาติสเปน กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น: