วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2551

ราฟาป้องมาสเคไม่สมควรโดนใบแดง


ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล กางปีกปกป้องลูกทีม หลังเกมที่บุกไปแพ้ยับต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-3 ยอมรับสุดช็อกที่เห็นท่านเปาแจกใบแดงไล่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ทั้งที่เข้าไปถามเพียงประโยคเดียว พร้อมอุ้ม โฆเซ่ เรน่า นายทวาร ที่พลาดจังหวะตัดบอลกลางอากาศจนเสียถึง 2 ประตู
ราฟาเอล เบนิเตซ หัวหน้าโค้ชทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความไม่พอใจเล็กน้อยกับการตัดสินของ สตีฟ เบนเต็ตต์ ผู้ตัดสินในสนาม ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ ลิเวอร์พูล บุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ ชี้ทำโทษเกินกว่าเหตุที่ให้ใบเหลืองที่ 2 กับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ ตั้งแต่ในครึ่งแรก จากจังหวะที่เข้าไปถามเหตุผลที่ให้ใบเหลืองกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าเพื่อนร่วมทีม จนตัวเองต้องโดนไล่ออกแทน และเป็นผลร้ายกับทีมที่ไม่สามารถกลับสู่เกมในครึ่งหลัง
ราฟา ยอมรับว่าลูกทีมตัวเองควรระวังตัวมากกว่านี้ แต่ขณะเดียวกันไม่เข้าใจกับการตัดสินของกรรมการ ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญในการตัดสินเกมนัดนี้ โดยกล่าวว่า "ชัดเจนว่าเขาไม่ได้ไปด่าหรือเถียงอะไรเลย ผมได้ถามกับ ไรอัน บาเบล ที่อยู่ใกล้ในเหตุการณ์มากสุด ซึ่งยืนยันว่าเขาไม่ได้สบถ เพียงแต่เข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้นเท่านั้น ในเกมใหญ่ลักษณะนี้ ซึ่งเป็นการเจอกันเองของบิ๊กโฟร์ การไล่ออกเพียงเพราะไปถามความเห็นกรรมการถือเป็นเรื่องตลกและน่าประหลาดใจอย่างยิ่ง"
"ผมต้องพยายามปลอบนักเตะให้ใจเย็นลง ทุกคนรู้ว่าเขามีความเป็นมืออาชีพ ดังนั้นผมจึงผิดหวังกับการตัดสินของกรรมการครั้งนี้ เช่นเดียวกับตัวนักเตะที่แปลกใจกับใบแดงที่ได้รับ เพียงเพราะเขาไปถามว่า เกิดอะไรขึ้น? ผมเองได้คุยกับเขาเรื่องนี้บ้างแล้ว และเขาพอสำนึกว่าได้ทำข้อผิดพลาดบางอย่าง"
นอกจากนี้ กุนซือเลือดสแปนิช ยังปกป้อง โฆเซ่ เรน่า ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมชาติ ที่ทำพลาดถึง 2 ครั้งในจังหวะตัดบอลกลางอากาศ จนเป็นเหตุให้โดน เวส บราวน์ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ โหม่งคนละประตูในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "บางครั้งผู้รักษาประตูก็ทำข้อผิดพลาด มันเกิดขึ้นได้ในเกม"

ไม่มีความคิดเห็น: