วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2551

มาสเคส่อโดนแบนยาวหลังเถียงใบแดงท่านเปา


ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางเลือดร้อน ลิเวอร์พูล มีแววเจอโทษแบนเป็นจำนวนหลายนัดเลยทีเดียว หลังก่อวีรกรรมเถียงคอเป็นเอ็นกับท่านเปา ระหว่างเกม "แดงเดือด" เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถูกอัญเชิญออกจากสนาม แต่ก็ไม่ยอมเดินจากไปในทันทีทันใด โดย เอฟเอ เตรียมตั้งโต๊ะสอบคดีเพื่อชี้ขาดต่อไปภายในวันอังคารนี้
ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก มีสิทธิ์ที่จะได้รับการตัดสินโทษแบนเพิ่มเติมอีกหลายนัด ภายหลังถูกไล่ออกจากสนามในเกม "แดงเดือด" ที่ "หงส์แดง" บุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากใช้วาจาโต้เถียงอย่างรุนแรงกับผู้ตัดสิน สตีฟ เบนเน็ตต์ ในจังหวะแจกใบเหลืองให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน แถมยังแสดงอาการฉุนเฉียวไม่ยอมเดินออกจากสนาม จนเพื่อนร่วมทีม และสตาฟฟ์โค้ชต้องเข้ามาห้ามปรามยกใหญ่อีกด้วย จากการเปิดเผยของโฆษกประจำสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
ห้องเครื่องดีกรีทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 23 ปี โดนแบนไป 1 นัดเรียบร้อยแล้ว จากการได้รับ 2 ใบเหลืองในเกมลีกนัดดังกล่าว แต่ เอฟเอ ก็สามารถพิจารณาโทษเพิ่มเติมได้ตามพฤติกรรมที่เจ้าตัวไม่ยอมเดินออกจากสนามในทันทีทันใด โดยจะมีการตัดสินใจชี้ขาดต่อไปภายในวันอังคารที่ 25 มี.ค.นี้
แอนดริน คูเปอร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อมวลชนขององค์กรลูกหนังแดนผู้ดี เผยว่า "เมื่อนักเตะปฏิเสธที่จะเดินออกจากสนามโดยทันทีทันใด เราก็จะต้องมีกระบวนการเพิ่มเติมบทลงโทษต่อไปอย่างแน่นอน เราสามารถดำเนินคดีใดๆ ก็ตามที่ผู้ตัดสินไม่ได้เห็นเหตุการณ์ หรืออยู่นอกเหนืออำนาจควบคุมของเขา"
"ผู้ตัดสินทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ภายใต้กฎระเบียบของเกมการแข่งขันตามกรณีดังกล่าวนั้นไปแล้ว การดำเนินคดีใดๆ ที่ตามมาในภายหลังนั้นอยู่นอกเหนือขอบเขตของกรรมการอย่างชัดเจน การตัดสินโทษเพิ่มเติมเป็นเรื่องที่มีความเป็นไปได้ แต่เราก็ไม่สามารถเอ่ยปากบอกสิ่งใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนั้นได้จนกว่าจะถึงวันพรุ่งนี้ (วันอังคารที่ 25 มี.ค.)" คูเปอร์ ทิ้งท้าย
ทั้งนี้ พฤติกรรมสุดห่ามของ มาสเคราโน่ เกิดขึ้นในระยะเวลาเพียงแค่ 4 วันให้หลังจากที่เกิดเหตุการณ์อื้อฉาวในกรณี แอชลี่ย์ โคล กองหลัง เชลซี หันหลังแสดงท่าทีไม่พอใจท่านเปา ไมค์ ไรลี่ย์ ขณะแจกใบเหลือง เนื่องจากพุ่งเข้าเสียบ อลัน ฮัตตัน แบ็กขวา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อย่างน่าเกลียด ในเกมลีก นัด "ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์" ที่ทั้ง 2 ทีมเสมอกัน 4-4 ณ สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อวันพุธที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา โดย เบนเน็ตต์ เป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในแมตช์นั้นเช่นกัน และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักร่วมกับ ไรลี่ย์ ที่ไม่ยอมลงโทษสถานหนักกับแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมาก ๆ นะครับ