วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551

หงส์แดงเชือดทอฟฟี่1-0 ตอร์เรสกระหน่ำประตูชัย



ลิเวอร์พูล 1 - เอฟเวอร์ตัน 0
ศึกดาร์บี้ แมตช์ที่แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูลซึ่งเพิ่งเสียฟอร์มแพ้มาในเกมแดงเดือดไม่มีฮาเวียร์ มาสเคราโน่ที่ติดโทษแบน แต่เฟร์นานโด ตอร์เรสฟิตเปรี๊ยะ แถมสตีฟ ฟินแน่นก็หายเดี้ยงมีชื่อกลับมาเป็นตัวสำรองด้วย
ส่วนเอฟเวอร์ตันซึ่งเริ่มออกลูกแผ่วปราศจากทั้งทิม เคฮิลล์และแอนดรูว์ จอห์นสันซึ่งบาดเจ็บ ยังดีที่สตีเว่น พีนาร์หายป่วยทันเวลา แม้วิคเตอร์ อนิเชเบ้จะไม่สมบูรณ์ก็ตาม
เปิดฉากมาได้เพียง 7 นาที เจ้าบ้านก็ได้ลูกเตะมุมด้านซ้าย สตีเว่น เจอร์ราร์ดจึงโยนโด่งเข้าไปถูกโจลีออน เลสค็อตต์โหม่งทิ้งออกมาแล้วไอเย็กเบนี่ ยาคูบูเก็บบอลได้ แต่กลับทำโชว์เหนือเล่นอันตรายพยายามพลิกบอลวนหนีชาบี้ อลอนโซ่ แล้วถูกแย่งได้ เดิร์ก เคาท์จึงจิ้มบอลเข้าเขตโทษด้านขวาให้ตอร์เรสปรี่เข้าซัดผ่านทิม ฮาวเวิร์ดง่ายดายเป็นสกอร์นำ 1-0 ของหงส์แดง
เกมตกเป็นของลิเวอร์พูลทันที และนาทีต่อมาลี คาร์สลีย์ก็เสียบตอร์เรสคะมำหน้าเขตโทษตัวเองจึงได้ใบเหลือง แต่สตีวี่ จีเข่นลูกฟรีคิกระยะ 27 หลาไม่เด็ดขาดพอ บอลจึงกลิ้งหลุดออกเส้นหลัง
เครื่องจักรสีแดงกางตำราไล่ขยี้เอฟเวอร์ตันอย่างเมามัน และถึงนาทีที่ 16 ตอร์เรสก็ป้ายบอลจากด้านขวาให้เคาท์กระทุ้งในเขตโทษติดบล็อคกองหลังทีมเยือนก่อนจะได้ซ้ำเองอีกจังหวะทว่าฮาวเวิร์ดกระโจนไปปัดได้สำเร็จ
ถัดมาอีกสองนาทีฟิล เนวิลล์กัปตันท๊อฟฟี่ก็โดนจดชื่ออีกรายข้อหารวบลูคัส เลว่าจากด้านหลัง และแม้จะได้ครองเกมอยู่ข้างเดียวแต่กว่าที่เจ้าบ้านจะมีเสียวอย่างจะแจ้งอีกหนก็ต้องรอจนกระทั่งนาทีที่ 40 เมื่อโฆเซ่ เรน่าเตะเปิดเกมยาวขึ้นมาแล้วบอลทะลักมาให้จอร์ราร์ดสับไกจากหน้าเขตโทษอย่างถนัดถนี่เฉี่ยวกรอบออกไปแค่เส้นยาแดงผ่าแปดเท่านั้น
ผ่านมาถึงนาทีที่ 45 ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ก็เติมขึ้นมากระทุ้งจากมุมเขตโทษด้านซ้ายตามถนัด แต่กระทบกองหลังท๊อฟฟี่โด่งข้ามคาน จบครึ่งแรกจึงเป็นอันว่าลิเวอร์พูลนำหน้าไปก่อน 1-0
เริ่มครึ่งหลังมา เอฟเวอร์ตัน ทำการบุกเข้าใส่ทันที นาทีที่ 59 มิเกล อาร์เตต้า เปิดฟรีคิกมาให้ ลีออน ออสแมน โหม่งที่เสาแรก แต่บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว
นาทีที่ 67 เจ้าบ้านได้ลุ้นบ้าง เมื่อสตีเว่น เจอร์ราด จ่ายบอลเร็วให้กับ ลูคัส เลว่า หลุดเข้าไปวอลเลย์เต็มข้อ แต่จังหวะสุดท้ายโดน โจเซฟ โยโบ บล็อคออกหลังไปได้ทัน
นาทีที่ 88 เคาท์ ได้โอกาสได้ยิงจากหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย บอลโค้งผ่านมือ ฮาวเวิร์ด ไปแล้ว แต่บอลพุ่งหลุดเสาสองออกไปนิดเดียวเท่านั้น
จากนั้นอีก 2 นาที เจอร์ราร์ด ได้ตั้งป้อมซัดเหน่งๆแบบไม่มีใครประกบ หน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งอย่างกับจรวด เดือดร้อนถึง ฮาวเวิร์ด ต้องเหินตัวปัดออกหลังไปอีกครั้ง
เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ทำให้หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ มานูเอล เรน่า, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ซามี่ ฮูเปีย, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ชาบี อลอนโซ่, ลูคัส เลว่า, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ไรอัน บาเบิล, เดิร์ค เค้าท์, เฟร์นานโด ตอร์เรส
สำรอง : ชาร์ลส์ อิต็องด์เช่, สตีฟ ฟินแนน, เจอร์เมน เพนแนนท์, ยอสซี่ เบนายูน, ปีเตอร์ เคร้าช์
เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, โจเซฟ โยโบ, ฟิล จาเกียลก้า, โจลีออน เลสค็อตต์, มิเกล อาร์เตต้า, ลี คาร์สลี่ย์, ฟิล เนวิลล์, ลีออน ออสแมน, สตีเฟ่น พีนาร์, ยาคูบู อเย็กเบนี่
สำรอง : สเตฟาน เวสเซลส์, เลห์ตัน เบนส์, โธมัส กราเวอเซ่น, นูโน่ วาเลนเต้, มานูเอล แฟร์นันเดส
ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์

ไม่มีความคิดเห็น: