วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551

เจอร์ราร์ดเชื่อหงส์แดงครองอันดับ4ได้แน่นอน


สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มั่นใจชัยชนะเหนือ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จะเป็นใบเบิกทางทำให้พวกเขายึดอันดับ 4 และโควต้าไปลุยศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอน
สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าชัยชนะเหนือ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในศึก "เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์" ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่าน จะทำให้ "หงส์แดง" จบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 และได้สิทธิ์ไปลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า
เกมนี้ ลิเวอร์พูล ได้ประตูชัยจากฝีเท้าของ เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกเลือดกระทิง ตั้งแต่ต้นเกม ทำให้ตอนนี้เขาซัดไปแล้ว 21 ประตูจากการเล่นในลีก และทำให้ทีมรั้งอันดับ 4 โดยมีคะแนนนำคู่ปรับร่วมเมืองที่อยู่ในอันดับ 5 เพิ่มเป็น 5 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกแค่ 6 นัดเท่านั้น
มิดฟิลด์จอมยิงไกล ยอมรับว่าชัยชนะในเกมดาร์บี้แมตช์แห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ย์ครั้งที่ 207 นี้ จะทำให้พวกเขาจบซีซั่นด้วยอันดับ 4 "มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่มาก และเรารู้ว่าเกมนี้มันสำคัญสำหรับเราจริงๆ ตอนนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถคว้าชัยชนะได้ต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งจบฤดูกาล และคว้าอันดับ 4 มาครอง อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องยกย่อง เอฟเวอร์ตัน ด้วย เพราะพวกเขากลับมาโชว์ฟอร์มที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งหลัง การที่เราไม่สามารถยิงประตูที่สองได้ มันทำให้เราต้องพบกับงานหนักมาก"
"แต่เมื่อเราเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง คุณก็ย่อมต้องมีความสุขตราบใดที่คุณยังคงคว้าชัยชนะต่อไป เกมนี้มันมีการคุยทับกันด้วย และผมก็เชื่อมั่นว่าแฟนบอลของเราคงจะพอใจกับผลงานในครั้งนี้ เรายังคงมีเกมที่ยากลำบากอีกหลายนัด ดังนั้น มันเป็นสิ่งที่สำคัญจริงๆ ที่ได้รับผลการแข่งขันที่ต้องการในวันนี้"

ไม่มีความคิดเห็น: