วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2551

ราฟาเผยคาร์ร่าพร้อมเล่นทุกตำแหน่งเพื่อทีม


ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ อาร์เซน่อล เผย เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังตัวเก่ง พร้อมเล่นทุกตำแหน่งเพื่อทีม หลังถูกจับโยกไปเล่นแบ็กขวาในช่วงที่ผ่านมา ชี้จำเป็นต้องทำ เนื่องจาก สตีฟ ฟินแนน มีปัญหาความฟิต พร้อมชื่นชมรองกัปตัน "หงส์แดง" เป็นแบบอย่างที่ดีของเพื่อนร่วมทีม
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า เจมี่ คาร์ราเกอร์ ปราการหลังตัวเก่ง พร้อมเสมอที่จะเล่นทุกตำแหน่งเพื่อทีม หลังถูกจับโยกไปเล่นเป็นแบ็กขวาในช่วงที่ผ่านมา
คาร์ราเกอร์ ซึ่งปกติเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ถูกจับไปเล่นเป็นแบ็กขวาในหลายเกมที่ผ่านมา เนื่องจาก สตีฟ ฟินแนน มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต และ เบนิเตซ ก็ออกมาชื่นชมรองกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ที่ยินดีรับทุกบทบาทเพื่อต้นสังกัด แต่ยืนยันว่าอดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ จะยืนประจำการฝั่งขวาเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น
"ผมไม่ตกใจสำหรับการขอให้ คาร์ร่า เล่นในตำแหน่งนั้น เขารู้ดีถึงความคิดผมและรู้ว่าเขาจำเป็นต้องทำงานเพื่อทีม ในบางเกมเขาจำเป็นต้องทำหน้าที่นี้และผมคิดว่ามันโอเค เรารู้ว่าเขาอยากเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์มากกว่า แต่เขารู้ว่าตอนนี้มันสำคัญสำหรับทีมที่เขาเล่นเป็นแบ็กขวา เขาเป็นรองกัปตันทีม เขารู้ว่าเขาต้องเป็นแบบอย่างให้กับนักเตะคนอื่นๆ ผมพูดคุยกับเขาและเขารู้ถึงความคิดผมเกี่ยวกับอนาคต ซึ่งมันไม่ใช่ปัญหา"
"อนาคตของเขาไม่ใช่ในตำแหน่งแบ็กขวา ฟินแนน บาดเจ็บและเราก็ใช้ อาร์เบลัว ดังนั้น ผมจึงไม่มีปัญหากับตำแหน่งนี้ สิ่งเดียวคือคุณภาพและสภาพร่างกายของ คาร์ร่า แตกต่างจาก อาร์เบลัว และ ฟินแนน ผมพยายามใช้ คาร์ร่า เพราะในเรื่องการเล่นเกมรับแล้วเขาทำได้ดีมาก นั่นคือความคิดของผม" เบนิเตซ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: