วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2551

ราฟาได้ทีชี้ทีมฟอร์มแจ่ม เพราะโรเตชั่นต้นฤดูกาล


ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของลิเวอร์พูล ดำน้ำขุ่นๆ แจงเหตุผลที่จัดทีมหน้าเดิมๆ ลงไปทำผลงานที่ดีต่อเนื่องได้อย่างในตอนนี้ เป็นผลมาจากการที่เขาโรเตชั่นในช่วงต้นฤดูกาล ร่างกายเลยกระชุ่มกระชวย แถมเหน็บ ตัวเองเปลี่ยนทีมบอกโรเตชั่น แต่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปรับทีมบ้าง กลับไม่ว่าอะไร
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ได้ทีออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ก่อนหน้านี้ ที่กล่าวหาว่า เขาโรเตชั่นมากไปจนทีมผลงานแย่ หลังตอนนี้ทีมกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม และมีโอกาสที่จะทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการจบด้วยอันดับ 4 พร้อมโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ในบอลยุโรป ก็มีโอกาสสูงที่จะเข้ารอบตัดเชือก
ผลงานของ ลิเวอร์พูล กลับมามีความคงเส้นคงวา หลังจาก ราฟา เริ่มจัดทีมหน้าเดิมๆ ลงเล่นต่อเนื่อง โดย ราฟา บอกว่า ที่ทำได้แบบนี้เป็นผลพวงมาจากการที่เขาโรเตชั่นทีมในช่วงต้นฤดูกาลนั่นเอง ดังนั้น พอมาถึงโค้งสุดท้าย สภาพร่างกายนักเตะเลยไม่กรอบนั่นเอง "ผมพูดมาตลอดว่าตอน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พักนักเตะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงว่าเขากำลังเปลี่ยนแปลงทีม แต่พอผมทำ กลับบอกว่าผมโรเตชั่น"
"ผมอธิบายตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลแล้วว่า ถ้าทีมต้องการคว้าแชมป์ มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่ผู้จัดการทีมต้องใช้ขุมกำลังทั้งหมดอย่างทั่วถึง ผมอยากให้เรามีลุ้นในทุกรายการที่ลงเล่น ตอนนี้เราสามารถลุ้นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก รายการเดียว แต่เราก็มีโอกาสดี เพราะนักเตะผมทุกคนได้พักกันถ้วนหน้ามาหมดแล้ว"
"ผมใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงเล่นช่วงนี้ และฟอร์มเราก็ดีด้วย บางคนอาจจะล้า แต่ในแง่สภาพร่างกายเราจัดการได้ ตอนเราเล่นกับ อาร์เซน่อล ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เราได้ผลการแข่งขันที่ดีเพราะว่านักเตะสามารถเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของพวกเขาจนนาทีสุดท้าย" ราฟา กล่าว และมั่นใจด้วยว่า เกมนัด 2 วันอังคารหน้า พลพรรค "หงส์แดง" จะจบงานได้อย่างสมบูรณ์แบบแน่นอน
"ผมคิดว่าส่วนที่ยากที่สุดมันจบไปแล้ว แต่เราก็รู้ด้วยว่า เราต้องให้ความเคารพคู่แข่งด้วย เพราะ อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ดี และก็อันตรายมากในการเล่นโต้กลับ พวกเขาแสดงให้เห็นแล้วในเกมรอบก่อนหน้านี้ เมื่อพวกเขาเปิดบ้านเสมอ มิลาน และไปชนะที่ ซาน ซิโร่ 2-0 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า พวกเขาชนะได้ทั้งนั้นไม่ว่าจะในสถานที่ยากลำบากแค่ไหนก็ตาม" ราฟา กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: