วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2551

ปืนคว่ำหงส์ไม่ลงเจ๊า1-1เบนท์เนอร์โขกแบ่งแต้ม


ศึกไตรภาคในรอบ 10 วันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล นัดที่สองยังคงกินกันไม่ลงเสมอกันไป 1-1 อีกครั้ง โดยเกมนี้ ปีเตอร์ เคร้าช์ ยิงให้ "หงส์แดง" ขึ้นนำก่อนที่ นิคลาส เบนท์เนอร์ จะมาไล่ตามตีเสมอให้ "ปืนใหญ่" ได้ ส่งผลให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ของ อาร์เซน่อล ลำบากมากขึ้นหลังตามผีแดงถึง 5 แต้มแถมยังแข่งมากกว่า 1 นัด
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล 1 - ลิเวอร์พูล 1
ศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ของพรีเมียร์ลีก เป็นการพบกันนัดที่ 2 ในรอบ 10 วันของ อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล หลังจากที่เพิ่งฉะกันมาในเกมยุโรป โดยเสมอ 1-1 เมื่อกลาง สัปดาห์ ก่อนจะพบกันอีกเป็นนัดที่ 3 ในวันอังคารหน้า
สภาพทีมเกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ จัดทีมแบบไม่พักตัวหลักนัก ผิดกับทาง ราฟาเอล เบนิเตซ โดย เดอะ กันเนอร์ส ดร็อปแค่ มานู บายอร์, อเล็กซ์ คเล็บ นอกนั้นเป็นชุดใหญ่ทั้งหมด มี นิคลาส เบนท์เนอร์ ยืนหอกคู่ ธีโอ วัลค็อตต์ ส่วนฝั่งทีมเยือนที่มาในเสื้อขาว งัดโรเตชั่นปรับทัพสะบั้นหั่นแหลก สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ซามี่ ฮูเปีย และคนสำคัญอย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส เป็นแค่ ตัวสำรองเท่านั้น นัดนี้ส่งนักเตะอย่าง เดเมี่ยน เพลสซิส ดาวรุ่งหน้าใหม่วัย 20 ลงประเดิมแผงกลางร่วมกับ ลูคัส เลว่า จัด ปีเตอร์ เคร้าช์ ยืนหอกเดี่ยว
เริ่มเกมมา 2 นาที หงส์แดง ได้เสียวเป็นประเดิม ปีเตอร์ เคร้าช์ ได้บอลที่ระยะ 30 หลา ก่อนแตะขึ้นหน้าหนึ่งจังหวะแล้วง้างยิงเต็มเหนี่ยว บอลพุ่งหวิดเสียบใต้คาน แต่ มานูเอล อัล มูเนีย พุ่งปัดบอลพ้นออกไปได้อย่างหวุดหวิดเกมช่วงต้นเป็น ลิเวอร์พูล ที่เปิดเกมรุกใส่เจ้าบ้านได้ตลอด แต่หลังจากผ่าน 10 นาทีไปแล้ว อาร์เซน่อล ก็เริ่มตั้งเกมได้บ้าง ทว่าก็ยังคงทำอะไรไม่ ได้เป็นชิ้นเป็นอัน
นาทีที่ 17 ลิเวอร์พูล ได้เสียวอีกคำรบ บอลทิ่มเข้าไปในเขตโทษถึง เคร้าช์ ทางฝั่งซ้าย หอกก้านยาวซัดเร็วตูมเดียวบอลลอยโด่งลิบลิ่วเข้ารกเข้าพง และนาที 22 เดเมี่ยน เพลสซิส มิดฟิลด์ดาวรุ่งฝรั่งเศส ได้กระหน่ำจาก 25 หลา บอลยังคงหลุดกรอบไปไหนต่อไหน ล่วงสู่นาทีที่ 31 หงส์แดง ได้โอกาสอีกครั้ง บอลปั๊มกันที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่นก่อนทะลักขึ้นหน้าโดยมี ยอสซี่ เบนายูน วิ่งทะลุมาควบบอลเข้าเขตโทษทางขวาก่อนตวัดยิงไปทางเสาสอง ลูกหลุดเสาไกลออกหลังอย่างน่าผิดหวัง
สองนาทีต่อมา เป็นจังหวะเสียวครั้งแรกในเกมของเจ้าถิ่น เชส ฟาเบรกาส เก็บบอลได้หน้าเขตโทษก่อนกระหย่ำบอลลอดขา สตีฟ ฟินแนน แต่ลูกไม่ตรงกรอบ และอีกนาทีเดียว นิ คลาส เบนด์เนอร์ ได้ยิงเน้นๆเดี่ยวๆจากระยะแค่ 13 หลา บอลตรงตัว โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ท้ายครึ่งแรกเป็น อาร์เซน่อล ที่กลับมาทำเกมรุกไล่ทีมเยือนได้บ้าง นาที 37 เซ็ตบอลขึ้นมาได้ลุ้น วาสซิ ริกี้ อาบู ดิยาบี้ หลุดขึ้นไปในเขตโทษทางขวาก่อนปาดเข้ากลางโดยมี ฟาเบรกาส พุ่งตัวหมายเข้าชาร์จ แต่ ฟินแนน ปราดเข้ามาเตะทิ้งได้ทันท่วงที
และแล้วในนาทีที่ 42 ลิเวอร์พูล ที่ต้องตั้งรับตลอดในช่วงนี้ ก็มาพังประตูขึ้นนำจนได้ บอลสาดจาก เรน่า ถึง ยอสซี่ เบนายูน กระดกบอลต่อขึ้นหน้าให้ ปีเตอร์ เคร้าช์ ล็อกหลบ วิ ลเลี่ยม กัลลาส ก่อนซัดเปรี้ยงยัดเสาแรกเข้าไปอย่างสุดเฉียบ ลิเวอร์พูล ทะยานนำ 1-0 ช่วง 4-5 นาทีที่เหลือในครึ่งแรก เกมเหือดหายจังหวะลุ้นสกอร์ กระทั่งสิ้นสุดครึ่งเวลาแรกลงไปขณะ ลิ เวอร์พูล ตรึงสกอร์นำเจ้าถิ่น 1-0
เปิดเกมครึ่งหลังไม่มีการปรับทัพจากทั้งสองฝ่าย นาที 50 บอลสาดจากกราบขวาเข้าไปถึง เคร้าช์ ได้โหม่งที่เสาสองแต่โดนไม่เต็ม บอลเด้งพื้นเข้าอ้อมอก อัลมูเนีย และ อาร์เซน่อล โต้กลับขึ้นมาจนได้เตะมุม บอลโยนมาถึง โคโล่ ตูเร่ ได้ขึ้นโขกเต็มๆที่ 8-9 หลา แต่ดันสะบัดลูกหลุดเสาซ้ายมืออย่างน่าเสียดาย แต่เมื่อถึงนาที 54 อาร์เซน่อล ก็มาตามตีเจ๊าได้สำเร็จ เพนแนนท์ ทำฟาวล์ทางกราบซ้ายกลายเป็นลูกฟรีคิก ฟาเบรกาส รับหน้าที่โยนเข้ามาโดยมี นิคลาส เบนท์เนอร์ โถมเข้าโขกโล่งๆไม่มีใครประกบ ลูกปะทะตาข่ายเฉียบขาด อาร์เซน่อล ตี 1-1 เรียบร้อย
โมเมนตัมของเกมตกเป็นของ อาร์เซน่อล แล้ว และ เวนเกอร์ ก็จัด เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ลงมาล่าตาข่ายแทน จัสติน ฮอยท์ ในนาทีที่ 57 พร้อมถอย ธีโอ วัลค็อตต์ ลงมาทำเกม ทางริมเส้น ส่วน เอล บอส ที่เห็นลูกทีมต้องตั้งรับเป็นพัลวัน ก็ส่ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลงสนามมาในนาที 66 แทนที่ เพนแนนท์ และลิเวอร์พูลได้ลุ้นทันทีในนาทีที่ 72 รีเซ่ สาดลูกเข้ามาจากกราบ ซ้ายบอลเปลี่ยนทิศจะมุดใต้คาน ยังดีที่ อัลมูเนีย บินปัดทิ้งออกมาได้
อังเดร โวโรนิน หอกยูเครเนี่ยน ถูก เอล บอส ส่งลงมาเติมเกมรุกอีกคนในนาทีที่ 75 โดยเอา เบนายูน ไปเก็บ และ โวโรนิน ได้สับไกยิงหน้าเขตโทษในอีก 4 นาทีต่อมา บอลแฉลบ แนวรับปืนก่อนเด้งเข้ามือ อัลมูเนีย ไม่ยาก และนาที 79 เป็นโอกาสดีสุดๆของ ลิเวอร์พูล บอลตบจากสุดเส้นหลังขวามาเข้าทางปืน โวโรนิน ที่ระยะ 11 หลา โวโรนิน จับหนึ่งจังหวะแล้วตะบัน วอลเลย์ด้วยขวา บอลลอยข้ามคานไปอย่างน่าผิดหวัง ทั้งที่ยิงด้วยซ้ายจะมีช่องเปิดโล่งกว่าอย่างชัดเจน
เฟร์นานโด ตอร์เรส ถูกจัดลงมาดันเกมบุกอีกคนในนาทีที่ 80 แทนที่ เคร้าช์ ส่วนเจ้าถิ่นให้ อเล็กซานเดอร์ คเล็บ ลงแทน มาติเยอ ฟลามินี่ เข้าช่วง 5 นาทีสุดท้าย ทั้งสองฝ่ายเปิด เกมแลกกันอย่างสนุก โดยเฉพาะฝั่งเจ้าถิ่นที่บุกแหลกเมื่อเข้าช่วงทดเจ็บ แต่แล้วก็ไม่มีฝั่งไหนทำอะไรกันได้เพิ่มเติมอีก จบเกมเสมอกันอีกครั้ง 1-1 เป็นสกอร์เดียวกับเมื่อวันพุธที่แล้ว และยัง ผลให้ ลิเวอร์พูล ไม่ชนะที่บ้านของ อาร์เซน่อล เป็นฤดูกาลที่ 8 ติดต่อกัน
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, จัสติน ฮอยท์, วิลเลี่ยม กัลลาส, โคโล ตูเร่, อาร์กม็องด์ ตราโอเร่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, เชส ฟาเบรกาส, จิลแบร์โต ซิลวา, มาติเยอ ฟลามินี่, นิคลาส เบนท์เนอร์, ธีโอ วัลค็อตต์
ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, สตีฟ ฟินแนน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เดเมี่ยน เพลสซิส, เจอร์เมน เพนแนนท์, ยอสซี่ เบนายูน, ลูคัส เลว่า, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ปีเตอร์ เคร้าช์

ไม่มีความคิดเห็น: