วันเสาร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2551

เค้าท์มันส์แข้งขอยิงไม่ยั้ง หวังฉุดหงส์ฉลุยศึกชปล.


เดิร์ค เค้าท์ หัวหอกฝั่งขวา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โวลั่นมั่นใจเหลือเกิน ซัลโวไม่หยุดยั้งพาทีมผงาดเข้ารอบตัดเชือกศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้จงได้ หลังซัดกระจายเวทียุโรป แต่ดันเป็นสิงห์ปืนฝืด พรีเมียร์ลีก ซะงั้น ชี้เป็นเพราะถูกโยกไปเล่นริมเส้นเลยไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร
เดิร์ค เค้าท์ กองหน้า ลิเวอร์พูล ตั้งความหวังรักษาผลงานการถล่มประตูสำคัญๆ เอาไว้ให้ได้ต่อไปในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่เพิ่งบุกไปยิงตีเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รวมเบ็ดเสร็จยิงไปแล้ว 10 ประตูในฤดูกาลนี้
หัวหอกดัตช์แมน กล่าวผ่าน www.liverpoolfc.tv เว็บไซต์ของสโมสร เมื่อวันศุกร์ที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า "ตอนนี้ผมยิงไปแล้ว 10 ลูกในฤดูกาลนี้ แถมยิงในยุโรปได้มากกว่า พรีเมียร์ลีก อีกต่างหาก มันนานมากๆ กว่าจะยิงได้ แต่นั่นก็เป็นเพราะว่าตำแหน่งที่ผมกำลังเล่นอยู่ในช่วงเวลานี้"
"ผมไม่ใช่ปีกขวา ผมก็เลยเล่นตามแบบของผมเอง ดังนั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงยิงประตูได้จากตำแหน่งนั้น ฤดูกาลที่แล้วผมยิงได้ 13 ลูกในลีก แต่ฤดูกาลนี้ผมเพิ่งจะยิงได้ 3 ลูกเท่านั้น แถมตอนนี้ผมยังยิงในยุโรปไปได้ 6 ลูกแล้วอีกต่างหาก ดังนั้น ผมก็เลยมีความสุขมากๆ กับเรื่องนั้น และผมก็แค่ต้องการจะทำอย่างนั้นต่อไปเรื่อยๆ ผมตั้งเป้าที่จะยิงให้ได้ เพื่อให้ผมได้มีส่วนร่วมกับเกมสำคัญๆ และประสบความสำเร็จเพื่อสโมสร"
อย่างไรก็ตาม เค้าท์ ชี้ว่า "หงส์แดง" ยังมีงานหนักให้ต้องทำอีกมากในนัด 2 วันอังคารที่ 8 เม.ย.นี้ ที่สนาม แอนฟิลด์ เพราะการที่ "ไอ้ปืนใหญ่" บุกไปควักชัยชนะกลับมาได้จากถิ่น ซาน ซิโร่ ของ เอซี มิลาน แชมป์เก่าฤดูกาลที่แล้ว ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถือเป็นข้อพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี
"มันจะสูสีกันอย่างแท้จริง แต่นั่นก็คือเหตุผลที่ว่าทำไม แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึงพิเศษมากๆ คุณไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป แต่เราต้องไม่ลืมว่า เอซี มิลาน ก็เคยได้ผลการแข่งขันที่ดีจากรัง อาร์เซน่อล ด้วยการเสมอ 0-0 แต่แล้วพวกเขาก็ต้องไปแพ้ 0-2 ที่ ซาน ซิโร่ ดังนั้น เราจึงต้องระมัดระวังกันให้ดีๆ แต่เราก็ทำได้อย่างที่เราต้องทำ เราทำทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจได้ว่าเราจะไม่แพ้ และเราก็ทำประตูได้อีกต่างหาก ดังนั้น เราจึงพอใจกับส่วนแรกของงานชิ้นนี้ เรามีศักยภาพพอที่จะชนะได้ทุกนัด และเราก็มั่นใจ แต่เราก็รู้ดีว่ามันจะเป็นงานที่ยากลำบาก แต่ผลเสมอ 1-1 ย่อมเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีอยู่แล้ว" อดีตศูนย์หน้า เฟเยนูร์ด ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น: