วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

โธมัสยกตอร์เรสครบเครื่องทุกอย่าง


ไมเคิ่ล โธมัส อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล ยก เฟร์นานโด ตอร์เรส ถือเป็นสุดยอดนักเตะทัพ "หงส์แดง" ยุคปัจจุบัน ชี้ทีมน่าจะสมหวังซิวแชมป์ลีกสูงสุดมาประดับตู้โชว์ได้แน่ หากทั้งดาวยิงสายเลือดสแปนิช และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ประสานงานกันระเบิดฟอร์มสุดยอดต่อเนื่อง
ไมเคิ่ล โธมัส อดีตมิดฟิลด์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกปากยกย่อง เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน ในฐานะเป็นสุดยอดผู้เล่นอย่างแท้จริง มั่นใจการประสานงานกันระหว่าง "เอล นินโญ่" กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องกัปตันทีม น่าจะทำให้สโมสรสมหวัง ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้อย่างแน่นอน
หัวหอกวัย 24 ปี ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาสู่ถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ (ราว 1,386 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว และรีดฟอร์มระเบิดประตูคู่แข่งไปทั้งสิ้น 33 ลูกในฤดูกาลแรกกับทีม โดยทั้ง ตอร์เรส กับ "สตีวี่จี" ถล่มประตูรวมกันไปทั้งสิ้น 55 ลูก ถือเป็นเครื่องจักรสังหารอย่างแท้จริง
โธมัส กล่าวว่า "ผมได้ดูเกมของ ลิเวอร์พูล หลายต่อหลายนัดในช่วงที่ผ่านมา ตอร์เรส ถือเป็นผู้เล่นที่น่าชื่นชมมากๆ เกมกับ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งเขาทำประตูที่ 2 และป้อนลูกที่ 3 แสดงให้เห็นว่า ฝีเท้าของเขายอดเยี่ยมขนาดไหน คู่แข่งไม่อาจหยุดยั้งเขาได้เลยในวันนั้น ผมได้ยินบางคนบอกว่า เขาไม่ใช่กองหน้าโดยธรรมชาติ และพวกเขาก็ประหลาดใจกับศักยภาพการถล่มประตูของเขาเหลือเกิน แต่ผมว่ามันไม่ใช่"
"ผมรู้เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเขาเล็กน้อยก่อนเขาย้ายมาอยู่อังกฤษ เขามีทุกอย่างทั้งฝีเท้า, พละกำลัง, เทคนิค, สัมผัสบอล, การอ่านเกม เขาเป็นกองหน้าที่สมบูรณ์แบบจริงๆ การประสานงานร่วมกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด นั้นถือเป็นการทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามอย่างแท้จริง หากพวกเขายังคงเล่นได้เช่นนั้นต่อไป ทีมก็น่าจะมีผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ" อดีตดาวเตะ "เร้ด แมชีน" ตบท้าย

ไม่มีความคิดเห็น: