วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2551

ราฟาไม่สนบอร์ดตีกันเองชมลูกทีมยอดมืออาชีพ


ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ปิดปากเงียบไม่ขอพูดถึงเรื่องความขัดแย้งในสโมสร ชี้ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือคว้าอันดับ 4 และเตรียมพร้อมเจอกับ ฟูแล่ม สุดสัปดาห์นี้ พร้อมออกปากชมนักเตะ "หงส์แดง" ทุกคนเป็นมืออาชีพ หลังไม่ยอมปล่อยให้เรื่องราวในสโมสรมาส่งผลต่อฟอร์มการเล่น
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า เขาไม่ต้องการพูดถึงเรื่องความขัดแย้งภายในสโมสร แต่ต้องการที่จะนำต้นสังกัดคว้าอันดับ 4 เพื่อไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด
สโมสร ลิเวอร์พูล มีข่าวในแง่ลบออกมาตลอดในช่วงสัปดาห์นี้ จากปัญหาความขัดแย้งกันระหว่าง ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ 2 เจ้าของชาวอเมริกัน รวมทั้ง ริค แพร์รี่ ประธานบริหาร และตัว เบนิเตซ เองด้วย อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกุนซือชาวสแปนิชออกมายืนยันว่าเขาจะไม่ขอพูดถึงเรื่องวิกฤติภายในทีมอีกแล้ว และต้องการมุ่งมั่นกับการนำทีมคว้าอันดับ 4 ให้สำเร็จเท่านั้น
ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มี 66 คะแนนจาก 34 นัด นำห่าง เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 5 อยู่ 5 คะแนน และลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด หาก "หงส์แดง" บุกชนะ ฟูแล่ม ในเกมวันเสาร์นี้ จะทำให้พวกเขาหนีห่างคู่ปรับร่วมเมืองเป็น 8 คะแนน ทำให้มีโอกาสสูงที่จะการันตีพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับฤดูกาลหน้า
"ผมกำลังเตรียมพร้อมสำหรับเกมกับ ฟูแล่ม ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องพวกเขา (ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์) ผมต้องคุยกับสตาฟฟ์และนักเตะของผม ดังนั้น เราจึงฝึกซ้อมและพูดเกี่ยวกับ ฟูแล่ม เรามีการเตรียมความพร้อมที่ดี ฟูแล่ม เป็นทีมเล่นด้วยได้ยาก เพราะพวกเขาสู้เพื่ออยู่รอด ถ้าคุณถามว่าผมจะใช้ชุดที่ดีที่สุดหรือเปล่า? ผมจะทำเหมือนเกมเจอกับ อาร์เซน่อล เราจะพยายามคว้าชัยชนะ เพราะเราต้องการการันตีอันดับ 4" เบนิเตซ กล่าว
อย่างไรก็ตาม เบนิเตซ ก็มีปัญหาผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ ซึ่งรวมถึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดมิดฟิลด์กัปตันทีม ซึ่งมีปัญหาเล็กน้อยในระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ และอาจชวดลงฟาดแข้งกับ ฟูแล่ม
"สิ่งที่ผมคิดคือการส่งทีมลงไปคว้าชัยชนะ ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ และ แฮร์รี่ คีเวลล์ จะไม่ได้เล่น และเราจะต้องเช็ก เจอร์ราร์ด กับ อัลบาโร่ อาร์เบลัว ด้วย เจอร์ราร์ด มีปัญหาที่คอ ในการซ้อมเมื่อวานนี้เขาโหม่ง 3 ประตู และล่าสุดเขาก็มีปัญหา" กุนซือชาวสแปนิช กล่าว
นอกจากนี้ เบนิเตซ ยังได้ออกมากล่าวชื่นชมนักเตะทุกคนที่รับมือได้เป็นอย่างดีในขณะที่สโมสรประสบปัญหาผู้บริหารมีความขัดแย้งกัน และเขาก็ยืนยันว่าเรื่องราวน้ำเน่าเหล่านี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่ในถิ่นแอนฟิลด์
"นักเตะแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง พวกเขามุ่งมั่นและมีสมาธิกับเกม นั่นคือสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จของเรา ตอนนี้ผมเหลือสัญญาอีก 2 ปี และผมก็มีความสุข ผมต้องการอยู่ต่อไป" กุนซือ "หงส์แดง" กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: