วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2551

ตอร์เรสชูราฟาช่วยยกระดับเป็นยอดดาวยิง


เฟร์นานโด ตอร์เรส ยอดหัวหอก ลิเวอร์พูล ชี้นิสัยในการใส่ใจรายละเอียดของ ราฟาเอล เบนิเตซ มีส่วนสำคัญอย่างมากในการช่วยให้ตัวเองก้าวมาเป็นดาวยิงซูเปอร์สตาร์อย่างทุกวันนี้ ระบุ "เอล ราฟา" วิเคราะห์ทุกอย่างละเอียดยิบเลยทีเดียว พร้อมบอก คิดถูกแล้วที่ย้ายซบ "หงส์แดง" ทำให้ได้โชว์ฝีเท้าในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังใจฝัน
เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงตัวฉกาจของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เชื่อว่า อุปนิสัยในการใส่ใจรายละเอียดทุกอย่างของ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" มีส่วนช่วยให้ตนกลายเป็นหัวหอกซูเปอร์สตาร์ หลังระเบิดฟอร์มล่าตาข่ายได้อย่างสุดยอดนับตั้งแต่ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด ในบ้านเกิดมาค้าแข้งยังถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยการยิงไปแล้ว 30 ประตูจากการลงสนาม 42 นัด
ทั้งนี้ หัวหอกทีมชาติสเปน ไม่เคยถูกมองว่าเป็นกองหน้าที่ยิงได้เป็นกอบเป็นกำ เมื่อครั้งที่ยังเล่นอยู่ในบ้านเกิด อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์ (ราว 1,323 ล้านบาท) เจ้าตัวกลับระเบิดฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจสุดๆ แถมยังสามารถปรับตัวเข้ากับการใช้ชีวิตในอังกฤษได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย
ดาวยิง "หงส์แดง" กล่าวกับหนังสือพิมพ์ "เดลี่ สตาร์" ในแดนผู้ดีว่า "ราฟา เบนิเตซ เป็นคนที่ใส่ใจกับรายละเอียดต่างๆ อย่างมาก เขาคำนวนทุกอย่าง ทั้งการวิ่งและการแย่งบอล เขาวิเคราะห์เรื่องเหล่านี้ไว้ในคอมพิวเตอร์ และถ้าเขาบอกคุณให้ยืนห่างจากจุดโทษ 5 ฟุต คุณก็จะไม่สนใจที่จะไปยืนในระยะ 6 ฟุตเลย เขาจะแสดงให้คุณเห็นว่าระยะทางที่เพิ่มขึ้นสร้างความแตกต่างระหว่างการยิงเข้าประตูกับการยิงพลาด ซึ่งสำหรับผมแล้วมันได้ผลดีทีเดียว"
"ข้อพิสูจน์สำหรับผมคือผมไม่เคยยิงแฮตทริกได้ในเกมระดับสโมสรมาก่อนเลยในชีวิต จนกระทั่งย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งผมซัดแฮตทริกไป 3 ครั้งแล้ว ราฟา อธิบายทุกสิ่งกับผมก่อนที่ผมจะเซ็นสัญญา ทั้งวิธีการเล่นและเป้าหมายของพวกเรา เขาอธิบายตารางการทำงานให้ผมรู้ล่วงหน้าเลยด้วยซ้ำ เขามีพลังการโน้มน้าวที่สุดยอด และเขาต้องการก็ต้องการผลงานที่ดีจากพวกเราอย่างมาก"
พร้อมกันนี้ กองหน้าเลือดกระทิง ยังคาดว่าเกมที่พลพรรค "เร้ด แมชีน" จะบุกไปเยือน เชลซี ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันพุธที่ 30 เม.ย.นี้ จะเป็นเกมที่ดุเดือดอย่างแน่นอน หลังจากทั้งคู่เสมอกันมา 1-1 ในเกมนัดแรก
"ผมต้องการดวลกับกองหลังอย่าง จอห์น เทอร์รี่ และ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ มานานแล้ว ครั้งนี้ผมจะพยายามตอบโต้พวกเขาด้วยการยิงประตูสัก 2 ลูก นักเตะทุกคนต่างฝันที่จะได้ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก กันทั้งนั้น และในช่วงเวลาแค่ไม่กี่เดือน ผมเปลี่ยนจากคนที่นั่งดูเกมทางหน้าจอโทรทัศน์มาเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมในการฟาดแข้งรายการนี้ ผมรู้แค่ว่าผมทำถูกแล้วที่ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล" "เอล นินโญ่" กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น: