วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2551

บาเบลยันหงส์ไม่เคยกลัวสิงห์


ไรอัน บาเบล ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ของ ลิเวอร์พูล ยอมรับตอนนี้แทบจะรอลงสนามดวลกับ เชลซี ในรอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ไหวแล้ว พร้อมยืนยันเพื่อนร่วมทีมไม่เคยรู้สึกหวาดหวั่นทีมดังแห่งกรุงลอนดอนเลยสักนิด
ไรอัน บาเบล ปีกตัวเก่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยว่า เขาไม่รู้สึกหวาดกลัว "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ แม้แต่นิดเดียว ยอมรับแทบจะรอลงสนามเผชิญหน้ากับพวกเขาไม่ไหวแล้ว
ดาวเตะเจ้าของเสื้อหมายเลข 19 เตรียมจะได้ลงเล่นเกมรอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในชีวิต โดยเขาออกมากล่าวว่าตอนนี้กระหายที่จะลงสนามใจแทบขาดแล้ว "มันคงจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่มาก ผมเคยดูเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล พบกับ เชลซี ในรอบรองชนะเลิศทางโทรทัศน์ พวกเขาต้องพบกับเกมที่หนักเพราะทั้ง 2 ทีมสูสีกันมาก"
"เราเป็น 2 ทีมยักษใหญ่ ดังนั้นเราทั้ง 2 สโมสรกำลังมองไปถึงการผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ มันคงจะเป็นเกมที่ยากลำบากมาก แต่เราไม่ได้รู้สึกกลัวทีมไหนทั้งนั้น และนี่แหละทำไมผมถึงเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ผมอยากเล่นให้กับทีมที่สามารถก้าวไปได้ไกลในแชมเปี้ยนส์ ลีก และบางทีอาจจะคว้าแชมป์รายการนี้ ลิเวอร์พูล เคยทำสำเร็จมาแล้วหลายครั้ง"
พร้อมกันนี้ อดีตดาวเตะอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอมรับว่าเขามีความสุขมากที่ช่วยเรียกจุดโทษ และยิง 1 ประตูให้ "หงส์แดง" ชนะ อาร์เซน่อล 4-2 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม นัด 2 "เขา (ราฟาเอล เบนิเตซ) บอกกับผมว่าเราต้องการเติมความดุดันในเกมรุก ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่เขาจะพูดกับผมแบบนั้น เมื่อผมกำลังถูกเปลี่ยนตัวลงสนาม มันไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ แต่เมื่อ อาร์เซน่อล ตามตีเสมอ 2-2 ผมรู้ว่าเรามีเวลาไม่มากนักเพื่อที่จะพยายามสู้ และบุกทำประตูที่ 3 มันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพของผม มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ"

ไม่มีความคิดเห็น: