วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

หงส์เซ็น4ปีซิวคีนร่วมทัพพร้อมหันล่าแบร์รี่อีกครั้ง


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลได้เซ็นสัญญา 4 ปีกับ ร็อบบี้ คีน เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2551 ในราคาค่าตัว 20.3 ล้านปอนด์ (ราว 1,319.50 ล้านบาท) ก่อนไล่ล่า แกเร็ธ แบร์รี่ มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ให้ได้ ตามรายงานข่าวจากอังกฤษ
ลิเวอร์พูล มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ประจำสโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า สโมสรจัดการกระชากตัว ร็อบบี้ คีน ยอดดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรร่วมลีก มาเสริมคมเป็นเวลา 4 ปี เรียบร้อยแล้ว
"คีโน่" ผ่านการตรวจร่างกายกับ "หงส์แดง" ได้อย่างไม่มีปัญหาที่สนามซ้อมเมลวู้ด และค่าตัวการโยกย้ายสู่รังแอนฟิลด์ครั้งนี้อยู่ที่ 19 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,273 ล้านบาท) และอาจเพิ่มขึ้นเป็น 20.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,360 ล้านบาท) ขึ้นอยู่กับเงินโบนัส
ถึงแม้ว่า ดาเนี่ยล เลวี่ เจ้าของทีม "ไก่เดือยทอง" จะไม่ค่อยสบอารมณ์กับการกระทำของ ลิเวอร์พูล เกี่ยวกับเซ็นสัญญาครั้งนี้ แต่ คีน ก็ได้พยายามทำให้ทุกอย่างให้คลี่คลายลง ด้วยการระบุว่า "ผมอยากจะบันทึกคำขอขอบคุณไปให้กับบอร์ดบริหาร บรรดานักเตะ และแฟนบอลของ ท็อตแน่ม ทุกคน ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และสร้างความสุขให้กับชีวิตการเล่นของผมมากเหลือเกิน"
"ผมจะไม่ลืมพวกเขาเลย ผมอยากขอบคุณ ดาเนี่ยล เลวี่ เจ้าของทีม เป็นพิเศษ ที่เข้าใจเรื่องดังกล่าว ในฐานะแฟนบอล การได้ย้ายไปเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ถือเป็นความฝันของผมมาอย่างยาวนาน และผมก็ไม่สามารถปล่อยให้โอกาสนี้ผ่านเลยไปได้"
"ผมหวังว่าสักวันหนึ่งแฟนบอล สเปอร์ส ที่ยอดเยี่ยมต่อตัวผมเสมอมา จะเข้าใจในเรื่องนี้เช่นกัน ผมมีแต่เรื่องดีๆที่จะพูดถึงช่วงเวลาที่ได้อยู่กับ ท็อตแน่ม และก็คิดว่าพวกเขาจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆภายใต้การทำงานของ ฆวนเด้ รามอส และ ดาเนี่ยล เลวี่" กองหน้าทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ วัย 28 ปี กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: