วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ราฟาชี้หงส์ต้องทุ่มหากหวังแชมป์


ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล กระตุ้นสโมสรทุ่มเงินซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทัพอีก หากหวังคว้าแชมป์ในฤดูกาลหน้า ชี้ขนาด เชลซี ยังควักไปกว่า 1 พันล้านบาท เพื่อแบ็กขวาตัวใหม่คนเดียว พร้อมรับการขาด ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ ทำให้ทีมมีปัญหาในแนวรับเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่า สโมสรจำเป็นต้องใช้เงินซื้อนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้ หากต้องการจะคว้าแชมป์ในฤดูกาลหน้า หลังวืดแชมป์ไปหมดในซีซั่นที่ผ่านมา
กุนซือชาวสเปน กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า "ทุกๆ ปีคุณต้องพัฒนาอะไรหลายอย่าง เพราะทีมอื่นก็ต้องทำแบบเดียวกัน ผมคิดว่า เชลซีเพิ่งทุ่มเงิน 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,008 ล้านบาท) ไปกับผู้เล่นตำแหน่งแบ็กขวา (โชเซ่ โบซิงวา) แม้ว่าพวกเขาเพิ่งจะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม ปีนี้พวกเราพัฒนาขึ้นมาก เราเซ็นสัญญากับนักเตะที่ดี 2 หรือ 3 คนรวมถึงมีนักเตะที่ดีอยู่แล้วด้วย"
นอกจากนี้ อดีตเทรนเนอร์ บาเลนเซีย ยังยอมรับว่า การที่ ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ ปราการหลังทีมชาติเดนมาร์ก ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก จนต้องพักยาวไปตั้งแต่เดือน ก.ย. ปีก่อนและไม่สามารถกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกเลยถือเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในฤดูกาลที่ผ่านมา
"ทีมเรามีนักเตะที่ดีกว่าเดิม เรามีทีมที่ดีกว่าเดิมด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักเตะมีความเข้าใจกันดีมากในช่วง 3 เดือนสุดท้าย เราชนะและยิงประตูได้มาก เราเกือบเข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้เราพัฒนาขึ้นมาก เราเซ็นสัญญานักเตะที่ดี 2-3 คน แต่การขาดแคลนกองหลังส่งผลร้ายต่อเรา เจมี่ คาร์ราเกอร์ กับ ซามี่ ฮูเปีย ต้องลงเล่นมากเกินไป ทำให้เราคิดถึงแอ็กเกอร์"
"เราต้องเผชิญกับฤดูกาลที่ยากลำบาก ซึ่งมีความพิเศษและแตกต่าง แต่ในที่สุดเราก็พยายามรับมือกับมันให้ได้ มันไม่ใช่ฤดูกาลที่สมบูรณ์แบบ เพราะคุณย่อมต้องการคว้าแชมป์ให้ได้ แต่มันก็ไม่ได้เลวร้าย เนื่องจาก เราอยู่ใน 4 อันดับแรกทั้ง พรีเมียร์ลีก และฟุตบอลยุโรป แม้มันไม่เยี่ยมที่สุด แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายหรอก" นายใหญ่ถิ่น แอนฟิลด์ กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: